Pages

Thứ Năm, 13 tháng 12, 2012

Tạo mục lục tự động trong Word 2010 (p1)

Trong lúc viết luận văn tốt nghiệp mình mới biết là trong word có chức năng tạo mục lục tự động (mặc dù là đã phổ biến rùi :( ). Mình nghĩ là sẽ có nhiều bạn có nhu cầu sử dụng nhưng ngại tìm hiểu. Mình đăng bài này với những kinh nghiệm của bản thân mình, chỉ vài bước đơn giản nhưng cũng đủ để sử dụng chức năng này rùi. Mong các bạn ủng hộ :)
Đầu tiên chúng ta cần một văn bản đã soạn xong, đã định các đề mục.



 Quét chọn đề mục, mở tab references , trong nhóm table of content chọn add text , sau đó chọn level cho đề mục.
Level lựa chọn sẽ theo cấp độ đề mục trong bài của bạn.


Sau khi đã chọn level cho các đề mục, chọn vị trí của mục lục.Vào references chọn table of content, chọn dạng mục lục.

Khi đó chúng ta sẽ có được một mục lục
Sau đó nếu bạn có thay đổi gì trong văn bản như thêm văn bản , chèn hình , chèn đề mục ... để cập nhật lại số trang và các đề mục bạn click chọn vào mục lục và chọn biểu tượng update table.
Để dễ dàng theo dõi văn bản cũng như các đề mục bạn có thể chọn tab View , click chọn ô Nevigation. Một mục lục bên sẽ xuất hiện để bạn theo dõi văn bản.
Với bản này bạn có thể click vào từng mục để đi đến mục mà bạn cần chỉnh sửa.
Với những bước trên các bạn đã có thể tạo cho mình một mục lục tự động rồi. Ngoài ra, các bạn còn có thể tạo các heading thay vì chọn các level cho các đề mục. Phần heading còn có nhiều modify nữa, mình sẽ up tiếp ở phần 2 nha.



0 nhận xét:

Đăng nhận xét